Broadcom จะซื้อ VMware ในราคา 61 พันล้านดอลลาร์

Broadcom จะซื้อ VMware ในราคา 61 พันล้านดอลลาร์

Written by admin

พฤษภาคม 29, 2022

Broadcom จะซื้อ VMware ในราคา 61 พันล้านดอลลาร์

Broadcom จะซื้อ VMware ในราคา 61 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ใหญ่เป็นอันดับสองที่ตกลงกันในปีนี้ทั่วโลก

Broadcom ได้ประกาศว่าได้ตกลงที่จะซื้อ VMware ผ่านธุรกรรมเงินสดและหุ้นซึ่งจะซื้อหุ้นคงค้าง โดยรวมแล้ว Broadcom จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 61 พันล้านดอลลาร์ในการซื้อบริษัท แต่ยังต้องใช้หนี้สุทธิของ VMware มูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ซึ่งจะต้องจ่ายคืนให้กับเจ้าหนี้ Neowin รายงานว่าข้อตกลงกำลังดำเนินการอยู่เมื่อต้นสัปดาห์นี้ แต่ไม่คาดว่าจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้

ด้วย Broadcom ที่จ่ายเงิน 61 พันล้านดอลลาร์สำหรับ VMware ทำให้การเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่เป็นอันดับสองในปีนี้หลังจากที่Microsoft ตกลงซื้อ Activision แรงจูงใจเบื้องหลังการซื้อคือ Broadcom ต้องการเป็น “บริษัทเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของโลก”

Hock Tan ประธานและ CEO ของ Broadcom กล่าวว่า:

“[T] ธุรกรรมของเขารวมธุรกิจซอฟต์แวร์เซมิคอนดักเตอร์และโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของเราเข้ากับผู้บุกเบิกและผู้ริเริ่มที่โดดเด่นในซอฟต์แวร์ระดับองค์กร ในขณะที่เราลองจินตนาการถึงสิ่งที่เราสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าในฐานะบริษัทเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำ เราตั้งตารอที่ทีมงานที่มีความสามารถของ VMware จะเข้าร่วมกับ Broadcom เพื่อปลูกฝังวัฒนธรรมการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกัน และผลักดันมูลค่าที่มากขึ้นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่รวมกันของเรา ซึ่งรวมถึงผู้ถือหุ้นทั้งสองกลุ่ม”

การประกาศดังกล่าวระบุว่า Broadcom Software Group จะทำการรีแบรนด์และดำเนินการเป็น VMware ซึ่งจะทำให้สามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานและซอฟต์แวร์ความปลอดภัยของ Broadcom ในพอร์ตโฟลิโอ VMware ที่ขยายได้ Broadcom กล่าวว่าการทำธุรกรรมคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีงบประมาณ 2023

Microsoft 365

Microsoft 365

สั่งซื้อ คลิก >>  Microsoft 365 รายปี ที่ Thai Config ได้แล้ว

gmail google workspace อีเมล์บริษัท

Google Workspace

สั่งซื้อ คลิก >>  Google Workspace รายปี ที่ Thai Config ได้แล้ว

โฆษณา



เรื่องอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ …